ความยั่งยืนในมิติสังคม
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) เชื่อว่า การเติบโตของธุุรกิจจะเกิดขึ้นได้อย่างยั่่งยืนต่อเมื่่อธุรกิจและการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับ ความไว้วางใจ และความเชื่่อมั่่นจากชุมชน สังคม และผู้มีส่วนได้เสีย จึงให้ความสำคัญกับการกำกับดููแลให้การดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานกำกับดููแลที่่เกี่่ยวข้อง เคารพสิทธิมนุุษยชน ปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม ตลอดจนสนับสนุนและเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคม
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) เชื่อมั่นว่า มนุษย์ทุกคนมีคุณค่าและเสมอภาคกันในสิทธิและศักดิ์ศรี โดยปราศจากความแตกต่างใด ๆ จึงให้ความสำคัญต่อการเคารพและการปกป้องสิทธิมนุษยชนอันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ และการปฏิบัติตามกฎหมาย และมาตรฐานว่าด้วยสิทธิมนุษยชนทั้งระดับประเทศและระดับสากล ดูแลมิให้ธุรกิจของบริษัทฯ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดหรือสร้างผลกระทบต่อสิทธิมนุษยชนทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น ไม่สนับสนุนการบังคับใช้แรงงาน ไม่จ้างแรงงานผิดกฏหมาย ต่อต้านการใช้แรงงานเด็ก ให้ความเคารพและปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายด้วยความเป็นธรรมบนพื้นฐานของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และความเท่าเทียมกันของบุคคล ไม่เลือกปฏิบัติอันเกิดจากความแตกต่างทางเพศ รสนิยมทางเพศ อายุ สีผิว ถิ่นกำเนิด เชื้อชาติ สัญชาติ ศาสนา ความเชื่อ พื้นฐานการศึกษา ฐานะ ชาติตระกูล สภาพร่างกายและจิตใจ เคารพในสิทธิทางการเมืองอันพึงมีของพลเมืองตามระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งมีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมให้คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ในห่วงโซ่อุปทานของบริษัทฯ ยึดมั่นปฏิบัติและดําเนินงานบนพื้นฐานของหลักการสิทธิมนุษยชน
นโยบายสิทธิมนุษยชน (Download)
พนักงานถือเป็นทรัพยากรที่มีความสำคัญและมีบทบาทต่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนขององค์กร การขับเคลื่อนองค์กรไปสู่วิสัยทัศน์ ตอบสนองเป้าหมายและพันธกิจ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีทรัพยากรที่มีคุณค่าทั้งในแง่ความรู้และทักษะ ตลอดจนการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาขน) (“บริษัทฯ”) เชื่อมั่นว่า บุคลากรเป็นทรัพยากรที่สำคัญและมีค่ามากที่สุด ด้วยตระหนักดีว่า ความยั่งยืนและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ขึ้นอยู่กับคุณภาพ ศักยภาพ ความสามารถ ความตั้งใจ และความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากร บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนาบุคลากรให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุขภาวะและความเป็นอยู่ที่ดี และมีความพร้อมในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์และพันธกิจที่กำหนดไว้
บริษัทฯ ได้กำหนด “นโยบายด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล” เพื่่อเป็นกรอบแนวทางในการบริหารงานทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งครอบคลุุมตั้งแต่ การกำหนดโครงสร้างองค์กรและการวางแผนกำลังคน การจ้างงาน ค่าตอบแทนและสวัสดิการ สภาพแวดล้อมในการทำงาน การพัฒนาบุคลากร การบริหารและประเมินผลการปฏิบัติงาน การสื่อสาร และการสร้างความผูกพันต่อองค์กร
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ทำงานอันยอดเยี่ยม (Excellent Experience) ให้แก่พนักงานผ่านการเดินทางของพนักงาน (Employee Journey) โดยเริ่มตั้งแต่การสรรหาและการว่าจ้าง (Recruit & Hire) การเริ่มต้นการทำงาน (Onboarding) การพัฒนาพนักงาน (Development) การเติบโตและความก้าวหน้าของพนักงาน (Career Development) และการก้าวออกจากองค์กร (Exit) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ส่งเสริมและพัฒนาปัจจัยสำคัญต่าง ๆ ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างความผูกพันของพนักงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทักษะทั้งทางด้านการทำงานและทักษะทางสังคม (Reskill and Upskill) การจัดกิจกรรมที่เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงาน การสร้างคณะทำงานในการทำกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมในการคิดและการวางแผนการทำงาน และการพิจารณาสวัสดิการให้ดึงดูดและแข่งขันได้กับตลาด ด้วยเล็งเห็นว่าสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน คือความเข้มแข็งขององค์กร ช่วยส่งเสริมให้เกิดพลังในการให้ความร่วมมือ และสนับสนุนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานและให้บริการแก่ลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การจ้างงาน
บริษัทฯ มีการว่าจ้างพนักงานโดยพิจารณาถึงคุณสมบัติที่เหมาะสมกับองค์กรและตำแหน่งงาน สนับสนุนให้เกิดการจ้างงานอย่างเป็นธรรม โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเพศ อายุ เชื้อชาติ ศาสนา หรือสถาบันการศึกษา อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังคงไว้ซึ่งกระบวนการในการคัดเลือกบุคลากรที่เหมาะสมกับตำแหน่งงาน ซึ่งได้แก่ การจัดให้มีการทดสอบความรู้ตามตำแหน่งงานเพื่อวัดความรู้ความสามารถของผู้สมัคร การวัดทัศนคติในการทำงาน การวัดความถนัดในการทำงานในแต่ละตำแหน่งงาน ให้ความสำคัญกับกระบวนการสัมภาษณ์คัดเลือกเพื่อให้มั่นใจว่าได้รับบุคลากรที่เหมาะสมกับองค์กรมาทำร่วมเป็นทีมงาน โดยบริษัทฯ เชื่อว่าการคัดเลือกผู้สมัครที่เหมาะสม ไม่ใช่แค่เป็นผลดีกับบริษัทฯ เท่านั้น แต่เป็นการไม่ทำให้ผู้สมัครที่คุณสมบัติไม่ตรงต้องเสียเวลากับการได้ทำงานที่ไม่ตรงกับความสามารถของตนเองอีกด้วย
การจ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการ
บริษัทฯ ได้กำหนดนโยบายค่าตอบแทนพนักงานทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยพิจารณาจากความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ คุณวุฒิ และผลการประเมินการปฏิบัติงานของพนักงานแต่ละบุคคล รวมทั้งผลประกอบการของบริษัทฯ โดยใช้การวัดผลปฏิบัติงานตามตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (Key Performance Index) ดังนั้น พนักงานทุกเพศ ทุกระดับ จะได้รับการพิจารณาค่าตอบแทน อย่างเหมาะสมและเป็นธรรม นอกจากนี้ ยังได้กำหนดโครงสร้างเงินเดือนและสวัสดิการอย่างเหมาะสมโดยเทียบเคียงกับบริษัทในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน
นอกจากเงินเดือนและเงินโบนัสประจำปี บริษัทฯ ได้จัดให้มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออมและเสริมสร้างความมั่นคงในชีวิตให้แก่พนักงาน
นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดให้มีสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้แก่พนักงาน อาทิ ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ เบี้ยเลี้ยงกรณีที่ต้องเดินทางเพื่อปฏิบัติหน้าที่ เงินช่วยเหลือและพวงหรีดแสดงความเสียใจเมื่อบุคคลในครอบครัวเสียชีวิต สวัสดิการการกู้เงินอัตราดอกเบี้ยพิเศษกับธนาคารที่เข้าร่วม และเงินค่าชดเชยเกษียณอายุ เป็นต้น
ทางด้านสวัสดิภาพของพนักงาน บริษัทฯ จัดให้มีการตรวจสุขภาพประจำปี ตามกลุ่มอายุ เพศ พร้อมทั้งจัดการอบรมเพื่อให้ความรู้กับพนักงาน ในเรื่องการรักษาสุขภาพและการป้องกันโรคต่าง ๆ
การพัฒนาความรู้และศักยภาพ
การขับเคลื่อนธุรกิจในโลกปัจจุบันที่มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พนักงานถือเป็นหัวใจและกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพของพนักงานทุกๆ ด้าน เพื่อให้พนักงานมีความพร้อม มีทักษะและศักยภาพในการสร้างสรรค์ สามารถรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ มุ่งเน้นให้พนักงานทุกคนทุกระดับได้เข้ารับการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้และความชำนาญสูงสุดในการปฏิบัติงานให้สามารถตอบสนองเป้าหมายและกลยุทธ์ของบริษัทฯ และรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้กำหนดแนวทางในการพัฒนาพนักงานทั้งในรูปเเบบการฝึกอบรมที่เหมาะสม รวมทั้งส่งเสริมให้พนักงานได้เข้าร่วมฝึกอบรมตามความต้องการเพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ
ความผูกพันของพนักงาน
การสร้างความผูกพันของพนักงานกับองค์กรเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจไปในทิศทางและกลยุทธ์ที่วางไว้ การมีส่วนร่วมของพนักงานขึ้นอยู่กับความไว้วางใจ ดังนั้น จึงต้องสร้างความไว้วางใจและสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนากระบวนการทำงาน พร้อมการรับฟังคำแนะนำและข้อเสนอแนะจากพนักงาน วิธีการหนึ่งที่สำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารจัดการในเรื่องที่เกี่ยวกับ “พนักงาน” คือการสำรวจความผูกพันของพนักงาน เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะที่ชัดเจนและตรงไปตรงมาจากพนักงาน และยังเป็นโอกาสในการสร้างแผนที่จะปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานบุคคลด้วย โดยบริษัทฯ จัดให้มีการสำรวจความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กรอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
การดูแลผู้ปฏิบัติงานทุกคนให้มีความปลอดภัย มีอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานเป็นประเด็นสำคัญที่บริษัทฯ มุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) มุ่งมั่นที่จะทำให้บุคลากรของบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความปลอดภัยในการทำงานภายใต้การบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามกฎหมาย บริษัทฯ ได้กำหนด “นโยบายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน” ขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานและรักษาไว้ซึ่งระบบคุณภาพการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน โดยกำหนดให้ความปลอดภัยในการทำงานเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้บริหารและพนักงานทุกคน
บริษัทฯ มุ่งเน้นการบริหารจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในเชิงป้องกันบนเป้าหมายสูงสุดคือ “ความสูญเสียและอุบัติเหตุเป็นศูนย์” กล่าวคือ ทุกคนปฏิบัติงานได้ลุล่วง ไม่มีอุบัติเหตุหรือความสูญเสียใด ๆ ที่กระทบต่อชีวิต และทรัพย์สินของตนเอง ครอบครัว และองค์กร
ในการทำงานการบริหารจัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน จะกำกับดูแลโดยคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของบริษัทฯ โดยมีผู้บริหารสูงสุด หรือผู้แทนที่ได้รับมอบอำนาจขององค์กร เป็นประธานคณะกรรมการเพื่อขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลทั้งยังเป็นการลดขั้นตอนการดำเนินงานให้มีความรวดเร็วและกระชับเพราะปัญหาด้านความปลอดภัยต้องใช้เวลาดำเนินการให้สั้นและกระชับที่สุด นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานผู้รับผิดชอบงาน และเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ ทำหน้าที่ตรวจสอบ ดูแล ติดตาม และรายงานการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยฯ ในการทำงานนั้น ๆ ด้วย
นโยบายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (Download)
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญกับการยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการในสังคมให้ดีขึ้น ส่งเสริมให้คนพิการได้มีโอกาสในการประกอบอาชีพ ซึ่งก่อให้เกิดการมีรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้ ลดความเหลื่อมล้ำ และให้มีส่วนร่วมในสังคมอย่างเท่าเทียม
บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนพิการ พ.ศ. 2550 มาตรา 35 โดยมีการจ้างผู้พิการทางสายตาในอัตราส่วนระหว่างคนปกติกับคนพิการที่ 1 ต่อ 100 คน ตามที่กฎหมายกำหนด
ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งระบบสื่อสารพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้การเข้าถึง การเก็บรวบรวม การใช้ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลสามารถทำได้โดยง่าย สะดวก และรวดเร็ว อันอาจนำมาซึ่งความเสียหายต่อเจ้าของข้อมูล บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว และมุ่งมั่นที่จะรับผิดชอบและให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ทำการจัดเก็บรวบรวม นำไปใช้ เปิดเผย และการถ่ายโอนข้อมูลของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือหุ้น พนักงาน ลูกค้า คู้ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัทฯ ได้จัดทำ “นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างโปร่งใส รวมทั้งเพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ถือหุ้น พนักงาน ลูกค้า คู้ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย และเพื่อให้สอดคล้องกับพระราชัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 บริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลไว้ดังนี้
- แต่งตั้งเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคลและหน่วยงานที่รับผิดชอบในการกำกับดูแลและคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
- แต่งตั้งคณะทำงาน PDPA ซึ่งรับผิดชอบในการสร้างกระบวนการและแนวทางการปฏิบัติงานของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามกฎหมาย
- ประกาศนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการข้อมูล การกำกับดูแลข้อมูลและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของกฎหมาย และสามารถปฏิบัติให้เกิดประสิทธิผล
- จัดทำทะเบียนสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลของทุกหน่วยงานในบริษัทฯ เพื่อจำแนกประเภทของข้อมูล ประเมินความเสี่ยงของข้อมูลที่มีการจัดเก็บ ใช้และเปิดเผย อีกทั้งกำหนดมาตรการควบคุมและการรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสมตามระดับชั้นความเสี่ยงของข้อมูล
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) มุ่งมั่นสร้างความปลอดภัยให้กับชุมชนโดยรอบพื้นที่ปฏิบัติงานของบริษัทฯ โดยให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ และระเบียบที่เกี่ยวข้อง การเตรียมความพร้อม และการตรวจสอบสายส่งสัญญาณและอุปกรณ์โครงข่ายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจอยู่ในสภาพที่ดี พร้อมใช้งาน และไม่เกิดอันตรายต่อผู้คนในชุมชน
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เข้าร่วมโครงการจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ และผู้ประกอบการโทรคมนาคม ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานกำกับดูแล และผู้ประกอบการโทรคมนาคมอื่น ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้กับประชาชน และสร้างทัศนียภาพที่สวยงามและเป็นระเบียบให้กับชุมชน
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ตระหนักดีว่าชุมชนและสังคมเป็นผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มหนึ่งในห่วงโซ่คุณค่าทางธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเป็นทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และสร้างผลกระทบให้กับบริษัทฯ ได้เช่นกัน
ดังนั้น บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญและมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การดูแลความปลอดภัยและสุขภาวอนามัย การพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน การสนับสนุนโอกาสและการมีส่วนร่วมในด้านต่าง ๆ ให้กับสังคม และการจัดการผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ชุมชนและสังคมได้เติบโตร่วมกันกับบริษัทฯ อย่างยั่งยืน และบริษัทฯ สามารถอยู่ร่วมกันกับชุมชนบนความเชื่อมั่น ไว้วางใจ และเกื้อกูลประโยชน์ซึ่งกันและกัน
บริษัทฯ ได้พัฒนากลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคมที่สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ เพื่อนำไปสู่การสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างธุรกิจและสังคม โดยมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมกับหลากหลายภาคส่วน รวมทั้งประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ผ่านการดำเนินโครงการและกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมใน 5 ด้าน ซึ่งถือเป็นรากฐานในการพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน ได้แก่ ด้านการศึกษา ด้านศาสนาและวัฒนธรรม ด้านกีฬาและการส่งเสริมสุขภาพ ด้านการพัฒนาคุณภาพชุมชน และด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตลอดจนให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ เช่น การทำกิจกรรมจิตอาสา การบริจาคเงินและสิ่งของให้แก่สาธารณกุศล เพื่อช่วยแก้ไขปัญหา พัฒนาชุมชน และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดีขึ้นอย่างสมดุลและยั่งยืน