รางวัลและการรับรอง

รางวัลและการรับรอง

SYMPHONY ได้รับผลการประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings” ระดับ “BBB” ประจำปี 2567 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC ได้รับผลการประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings” ประจำปี 2567 ใน “ระดับ BBB” ในกลุ่มเทคโนโลยี จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  โดยเป็น 1 ใน 228 บริษัทจดทะเบียน ที่ได้รับการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ถือเป็นความภาคภูมิใจและตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี ให้ความใส่ใจสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ตามแนวคิด ESG ตลอดจนคำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่คุณค่า โดยมีเป้าหมายเพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทางเทคโนโลยี

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทางเทคโนโลยี โดยบริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันรับรองมาตรฐานแห่งชาติของประเทศอังกฤษ หรือ BSI (British Standard Institute) การได้รับการรับรองดังกล่าวแสดงถึงการให้ความสำคัญในการบริหารจัดการเพื่อนำพาให้องค์กรมีความสามารถ ยกระดับมาตรฐานในการดำเนินงานและให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศและการสร้างความเชื่อมั่นในระดับสูงสุดให้กับลูกค้า

ใบรับรองมาตรฐาน

Information Security Management System – ISO/IEC 27001:2022

Cloud Security Management System – CSA Star Certification 2021

Business Continuity Management System – ISO 22301:2019

IT Service Management System – ISO/IEC 20000-1

Asian Telecom Awards

SYMPHONY COMMUNICATION คว้า 2 รางวัลจากเวที Asian Telecom Awards 2024 ได้แก่ “Infrastructure Initiative of the Year” และ “HR Initiative of the Year” ที่จัดโดยนิตยสาร Asian Business Review จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะมอบให้กับบริษัทผู้ประกอบการโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชียที่มีผลงานโดดเด่นในสาขาต่างๆ ทั้งมีการพัฒนาสินค้า บริการและองค์กรผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ ที่รองรับความต้องการของลูกค้าและการแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รางวัลองค์กรต้นแบบความยั่งยืนในตลาดทุนไทยด้านสนับสนุนคนพิการ ประเภท  “ดีเด่น” ประจำปี 2565

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล “องค์กรต้นแบบความยั่งยืนในตลาดทุนไทยด้านสนับสนุนคนพิการ” ประเภท  “ดีเด่น” ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นรางวัลที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ร่วมกับกระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการจัดหางาน กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย มอบให้กับองค์กรในตลาดทุนไทยที่มีความโดดเด่นในการส่งเสริมและสนับสนุนการจ้างงานและสร้างอาชีพให้กับคนพิการ รางวัลดังกล่าวเป็นเครื่องตอกย้ำว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและช่วยเหลือกลุ่มคนพิการในสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งสร้างโอกาสให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในสังคมอย่างเท่าเทียม ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะทำให้ทุกภาคส่วนเติบโตไปพร้อมกันได้อย่างยั่งยืน

คะแนนการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (AGM Checklist)

5 เหรียญ” หรือ “100 คะแนนเต็ม”

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับคะแนนการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น หรือ AGM Checklist “5 เหรียญ” หรือ “100 คะแนนเต็ม” ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ดีเลิศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2564 จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยภายใต้การสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

การรับรองการเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต (CAC)

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต หรือ CAC เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน โดยการรับรองเป็นสมาชิก CAC มีอายุ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2566 – 2568

การจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการในระดับ “ดีเลิศ” หรือ “5 ดาว”

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการในระดับ “ดีเลิศ” หรือ 5 ดาว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2563 จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน  (CGR) ซึ่งจัดโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) รับรางวัล SET Awards 2017 สาขารางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Awards)

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล SET AwardS 2017 ในสาขารางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Awards) ในกลุ่มบริษัทมูลค่าตลาดไม่เกิน 3,000 ล้านบาท โดยพิจารณาจากผลสำรวจความพึงพอใจจากนักวิเคราะห์และนักลงทุนสถาบันด้านคุณภาพของการเปิดเผยข้อมูล คุณลักษณะของผู้บริหารและทีมงานนักลงทุนสัมพันธ์ รวมถึงประสิทธิภาพของช่องทางการสื่อสารที่มีความหลากหลายและเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุน ซึ่งสะท้อนถึงการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียเพื่อประโยชน์สูงสุดในระยะยาว โดยมี คุณธีรรัตน์ ปัณฑรสูตร กรรมการผู้จัดการ เข้ารับมอบรางวัลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560

บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2011

คุณกรัณย์พล อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติเข้าร่วมรับโล่เกียรติยศรางวัล “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2011” ภาคธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์

Asia-Pacific Carrier Ethernet Service Provider of the Year

จากการประกวดรางวัล Asia-Pacific Carrier Ethernet Service Provider of the Year ที่จัดโดย Metro Ethernet Forum (MEF) บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เข้ารอบติดอยู่ใน 4 บริษัทสุดท้าย ของผู้เข้าประกวดทั้งหมดในย่านเอเชียแปซิฟิค ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2550-2553

เมื่อมิถุนายน 2552 บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับมาตราฐานการรับรองจาก Metro Ethernet Forum (MEF) สำหรับผู้ให้บริการ Ethernet โดยได้รับมาตรฐาน MEF 9 (MEF 9 เป็นมาตราฐานในการวัดคุณภาพและความสามารถของเครือข่าย Ethernet ในการขนส่งข้อมูลจากต้นทางไปจนถึงปลายทาง รวมถึงตัวอุปกรณ์และพารามิเตอร์ต่างๆที่ใช้ในการรับ-ส่งข้อมูลนั้นๆ สามารถรองรับข้อมูลได้ในทุกรูปแบบ รวมถึงความสามารถในรับ-ส่งข้อมูลข้ามแต่ละ Interface ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของลูกค้า หรือที่เรียกว่า User Network Interface (UNI)) และ MEF 14 (MEF 14 เป็นมาตราฐานที่เพิ่มเติมจากมาตราฐาน MEF 9 ในเรื่องการควบคุมประสิทธิภาพและความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล โดยการทดสอบค่า Performance ของ service นั้นจะต้องสอดคล้องกับระยะทางที่ใช้ในการให้บริการ)