รางวัลและการรับรอง

SYMPHONY ได้รับผลการประเมินหุ้นยั่งยืน ”SET ESG Ratings” ระดับ “BBB” ประจำปี 2567 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC ได้รับผลการประเมินหุ้นยั่งยืน “SET ESG Ratings” ประจำปี 2567 ใน “ระดับ BBB” ในกลุ่มเทคโนโลยี จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็น 1 ใน 228 บริษัทจดทะเบียน ที่ได้รับการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ถือเป็นความภาคภูมิใจและตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี ให้ความใส่ใจสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ตามแนวคิด ESG ตลอดจนคำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่คุณค่า โดยมีเป้าหมายเพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทางเทคโนโลยี
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทางเทคโนโลยี โดยบริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันรับรองมาตรฐานแห่งชาติของประเทศอังกฤษ หรือ BSI (British Standard Institute) การได้รับการรับรองดังกล่าวแสดงถึงการให้ความสำคัญในการบริหารจัดการเพื่อนำพาให้องค์กรมีความสามารถ ยกระดับมาตรฐานในการดำเนินงานและให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศและการสร้างความเชื่อมั่นในระดับสูงสุดให้กับลูกค้า
ใบรับรองมาตรฐาน
Information Security Management System – ISO/IEC 27001:2022
Cloud Security Management System – CSA Star Certification 2021
Business Continuity Management System – ISO 22301:2019
IT Service Management System – ISO/IEC 20000-1

Asian Telecom Awards
SYMPHONY COMMUNICATION คว้า 2 รางวัลจากเวที Asian Telecom Awards 2024 ได้แก่ “Infrastructure Initiative of the Year” และ “HR Initiative of the Year” ที่จัดโดยนิตยสาร Asian Business Review จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะมอบให้กับบริษัทผู้ประกอบการโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชียที่มีผลงานโดดเด่นในสาขาต่างๆ ทั้งมีการพัฒนาสินค้า บริการและองค์กรผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ ที่รองรับความต้องการของลูกค้าและการแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รางวัลองค์กรต้นแบบความยั่งยืนในตลาดทุนไทยด้านสนับสนุนคนพิการ ประเภท “ดีเด่น” ประจำปี 2565
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล “องค์กรต้นแบบความยั่งยืนในตลาดทุนไทยด้านสนับสนุนคนพิการ” ประเภท “ดีเด่น” ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นรางวัลที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ร่วมกับกระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการจัดหางาน กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย มอบให้กับองค์กรในตลาดทุนไทยที่มีความโดดเด่นในการส่งเสริมและสนับสนุนการจ้างงานและสร้างอาชีพให้กับคนพิการ รางวัลดังกล่าวเป็นเครื่องตอกย้ำว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและช่วยเหลือกลุ่มคนพิการในสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งสร้างโอกาสให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในสังคมอย่างเท่าเทียม ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะทำให้ทุกภาคส่วนเติบโตไปพร้อมกันได้อย่างยั่งยืน

คะแนนการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (AGM Checklist)
“5 เหรียญ” หรือ “100 คะแนนเต็ม”
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับคะแนนการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น หรือ AGM Checklist “5 เหรียญ” หรือ “100 คะแนนเต็ม” ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ดีเลิศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2564 จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยภายใต้การสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

การรับรองการเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต (CAC)
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต หรือ CAC เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน โดยการรับรองเป็นสมาชิก CAC มีอายุ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2566 – 2568

การจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการในระดับ “ดีเลิศ” หรือ “5 ดาว”
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการในระดับ “ดีเลิศ” หรือ “5 ดาว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2563 จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน (CGR) ซึ่งจัดโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) รับรางวัล SET Awards 2017 สาขารางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Awards)
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล SET AwardS 2017 ในสาขารางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Awards) ในกลุ่มบริษัทมูลค่าตลาดไม่เกิน 3,000 ล้านบาท โดยพิจารณาจากผลสำรวจความพึงพอใจจากนักวิเคราะห์และนักลงทุนสถาบันด้านคุณภาพของการเปิดเผยข้อมูล คุณลักษณะของผู้บริหารและทีมงานนักลงทุนสัมพันธ์ รวมถึงประสิทธิภาพของช่องทางการสื่อสารที่มีความหลากหลายและเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุน ซึ่งสะท้อนถึงการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียเพื่อประโยชน์สูงสุดในระยะยาว โดยมี คุณธีรรัตน์ ปัณฑรสูตร กรรมการผู้จัดการ เข้ารับมอบรางวัลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560

บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2011
คุณกรัณย์พล อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติเข้าร่วมรับโล่เกียรติยศรางวัล “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2011” ภาคธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์

Asia-Pacific Carrier Ethernet Service Provider of the Year
จากการประกวดรางวัล Asia-Pacific Carrier Ethernet Service Provider of the Year ที่จัดโดย Metro Ethernet Forum (MEF) บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เข้ารอบติดอยู่ใน 4 บริษัทสุดท้าย ของผู้เข้าประกวดทั้งหมดในย่านเอเชียแปซิฟิค ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2550-2553
เมื่อมิถุนายน 2552 บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับมาตราฐานการรับรองจาก Metro Ethernet Forum (MEF) สำหรับผู้ให้บริการ Ethernet โดยได้รับมาตรฐาน MEF 9 (MEF 9 เป็นมาตราฐานในการวัดคุณภาพและความสามารถของเครือข่าย Ethernet ในการขนส่งข้อมูลจากต้นทางไปจนถึงปลายทาง รวมถึงตัวอุปกรณ์และพารามิเตอร์ต่างๆที่ใช้ในการรับ-ส่งข้อมูลนั้นๆ สามารถรองรับข้อมูลได้ในทุกรูปแบบ รวมถึงความสามารถในรับ-ส่งข้อมูลข้ามแต่ละ Interface ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของลูกค้า หรือที่เรียกว่า User Network Interface (UNI)) และ MEF 14 (MEF 14 เป็นมาตราฐานที่เพิ่มเติมจากมาตราฐาน MEF 9 ในเรื่องการควบคุมประสิทธิภาพและความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล โดยการทดสอบค่า Performance ของ service นั้นจะต้องสอดคล้องกับระยะทางที่ใช้ในการให้บริการ)