ความยั่งยืน At A Glance

ความยั่งยืน At A Glance

ความยั่งยืน At A Glance

 

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า การเติบโตอย่างมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย คือ หนทางในการสร้างสรรค์คุณค่าในระยะยาวสำหรับบริษัทฯ บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นและให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และการมีความรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนการคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ ความยั่งยืนขององค์กร อันก่อให้เกิดคุณค่าร่วมแก่ผู้มีส่วนได้เสียและดำรงการยอมรับและความเชื่อถือของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ และการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

บริษัทฯ จึงผนวกความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนเข้ากับกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อเน้นย้ำความพยายามในการรักษาสมดุลระหว่างการดำเนินงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

 

นโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

บริษัทฯ ได้กำหนด “นโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยน้อมนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่คำนึงถึงความพอประมาณ ความมีเหตุผล และการมีภูมิคุ้มกันที่ดี โดยมีความรู้และคุณธรรมเป็นพื้นฐาน รวมถึงแนวคิดและหลักการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน หรือ ESG มาเป็นกรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ทุกกิจกรรมของบริษัทฯ จะต้องดำเนินการภายใต้แนวคิดและหลักการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และมุ่งผลลัพธ์ที่ยั่งยืนใน 3 มิติ อันได้แก่ มิติเศรษฐกิจ มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม

 

นโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ดาวน์โหลด

 

กรอบการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

คณะกรรมการบริษัทได้กำหนดกรอบการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานในการสร้างความยั่งยืนขององค์กรอย่างสมดุลทั้งในมิติเศรษฐกิจ มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นการเติบโตของธุรกิจและผลประกอบการบนพื้นฐานของการมีความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านการสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานตลอดจนชุมชนและสังคม ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมตลอดจนการใชัพลังงานและทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ส่งเสริมการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยประกอบธุรกิจอย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม ซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด และบริหารจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ เพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุขและมีคุณภาพ สร้างคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย พร้อมทั้งสามารถตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ

การกำกับดูแลและการจัดการที่มีประสิทธิภาพเป็นตัวผลักดันที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความยั่งยืน และสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจและความสำเร็จในระยะยาว

 

เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ เป้าหมาย และการดำเนินงานขององค์กรสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ครอบคลุมและทั่วถึง คณะกรรมการบริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดโครงสร้างการกำกับดูแลด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยให้ทุกคนมีส่วนร่วม ตั้งแต่คณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการชุดย่อย ผู้บริหารทุกระดับและพนักงานทุกคน

คณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการสรรหา พิจารณาค่าตอบแทน กำกับดูแลกิจการ
และความยั่งยืน
คณะกรรมการการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ประกอบด้วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารระดับสูง และผู้บริหารระดับหัวหน้าสายงาน หัวหน้าหน่วยธุรกิจ และหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ

มีหน้าที่: มีหน้าที่: มีหน้าที่:
·    กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม วัตถุประสงค์ เป้าหมาย และทิศทางการดำเนินธุรกิจ

·    อนุมัตินโยบาย กรอบและแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ครอบคลุมมิติสิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการรวมถึงประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน

·    กำกับดูแลให้มีการจัดโครงสร้างองค์กรที่เอื้อต่อการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

·    กำกับดูแลให้มีการผนวกกลยุทธ์ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางธุรกิจ

·   พิจารณากลั่นกรองนโยบาย
กลยุทธ์ และกรอบแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงการจัดลำดับประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน·   ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะในการจัดทำแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงการกำหนดตัวชี้วัดและเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน·    กำกับดูแลและติดตามผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน·   กำกับดูแลเพื่อให้มั่นใจว่าการรายงานและการเปิดเผยข้อมูลผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนสอดคล้องและเป็นไปตามข้อกำหนด หลักเกณฑ์และมาตรฐานการรายงานด้านความยั่งยืน·   ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนบรรลุเป้าหมายตามที่ได้กำหนดไว้
·  จัดทำและทบทวนนโยบายและแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ครอบคลุมมิติสิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการ

·  กำหนดเป้าหมาย กลยุทธ์ กรอบการดำเนินงาน แนวทางการบริหารจัดการ และตัวชี้วัดด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

·  ประเมินและจัดลำดับความสำคัญของประเด็นด้านความยั่งยืน

·  รายงานผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อคณะกรรมการสรรหา พิจารณาค่าตอบแทน กำกับดูแลกิจการและความยั่งยืน และคณะกรรมการบริษัทอย่างสม่ำเสมอ

·  เปิดเผยข้อมูลผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อสาธารณชน

 

หน่วยงานด้านความยั่งยืนองค์กร ผู้บริหารและพนักงาน
มีหน้าที่: มีหน้าที่:
·   จัดทำแผนการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อให้มั่นใจว่านโยบาย กรอบแนวทางการดำเนินงาน และกลยุทธ์ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ถูกนำปฏิบัติจริง รับทราบ ศึกษา และทำความเข้าใจนโยบายการพัฒนาความยั่งยืนและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง        สนับสนุน ส่งเสริม ผลักดัน และปฏิบัติตามนโยบายและแผนการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน
·   ประสานงานกับทุกหน่วยงานในองค์กร เพื่อสื่อสาร ให้คำแนะนำ ทำความเข้าใจ รวมถึงสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับผู้บริหารและพนักงานในการดำเนินงานตามนโยบาย กรอบแนวทาง กลยุทธ์ และแผนการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน
·   วัดผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานสามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
·   จัดทำรายงาน และนำเสนอผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อคณะกรรมการการพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นประจำทุกเดือน

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นในการดำเนินงานร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจและการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาว โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านความยั่งยืน เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

การมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย

บริษัทฯ กำหนดนโยบายการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียและแนวทางปฏิบัติเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างเป็นระบบ รวมทั้งได้มีการทบทวนการดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาแนวทางในการตอบสนองต่อความคาดหวังและประเด็นที่ผู้มีส่วนได้เสียให้ความสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม โดยบริษัทฯ จำแนกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียออกเป็น 9 กลุ่ม โดยพิจารณาจากความเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย และผลกระทบด้านความยั่งยืนของผู้มีส่วนได้เสียต่อบริษัทฯ และได้จัดลำดับความสำคัญของผู้มีส่วนได้เสียโดยพิจารณาจากระดับผลกระทบของบริษัทฯ ที่มีต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงสิทธิมนุษยชน ร่วมกับระดับผลกระทบหรืออิทธิพลจากกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียที่มีต่อบริษัทฯ ดังนี้ 1) พนักงาน 2) ลูกค้า 3) คู่ค้า 4) ]พันธมิตรทางธุรกิจ 5) หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแล 6) เจ้าหนี้ (สถาบันการเงิน) 7) ชุมชนและสังคม 8) ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน 9) คู่แข่งทางการค้า

 

การดำเนินงานกับผู้มีส่วนได้เสีย

พนักงาน

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • การสื่อสารภายใน (Internal Communication) ผ่านช่องทางต่าง ๆ
  • การสำรวจความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร (Employee Engagement Survey) ประจำปี
  • การจัดการประชุมใหญ่ของบริษัทฯ เพื่อให้ผู้บริหารมีโอกาสพูดคุยกับพนักงาน (Town Hall)
  • การจัดกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ
  • ช่องทางสื่อสารระหว่างบริษัทฯ และพนักงาน เช่น เว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ และอื่นๆ
  • ช่องทางรับข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะ

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่ดี เหมาะสม และเป็นธรรม
  • ความก้าวหน้าและความมั่นคงในการทำงาน
  • การสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพและความรู้ของพนักงาน
  • ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม
  • การดูแลคุณภาพชีวิตของพนักงาน รวมถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ถูกสุขลักษณะ และปลอดภัย
  • ความสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงาน และความสุขในการทำงาน
  • การเคารพสิทธิ และการปฏิบัติที่เท่าเทียม
  • การมีส่วนรวมในการแสดงความคิดเห็น
  • การรักษาพนักงานที่มีศักยภาพขององค์กร

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • กำหนดนโยบายและระเบียบปฎิบัติของบริษัทฯ ให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • เคารพสิทธิมนุษยชน และปฎิบัติตามนโนบายด้านสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด
  • ปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม
  • เคารพสิทธิส่วนบุคคลของพนักงาน
  • ส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพ และให้ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม
  • ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพ ความรู้ ทักษะให้แก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง
  • ส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน จัดสถานที่ทำงานให้มีสภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัยมต่อการทำงาน
  • เสริมสร้างพฤติกรรมในการทำงานที่ดี และส่งเสริมความหลากหลายและการยอมรับความแตกต่างของพนักงาน
  • จัดกิจกรรมสันทนาการ รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงาน และความผูกพันกับองค์กร
  • จัดทำการสำรวจความผูกพันของพนักงานและประเมินผลงานประจำปี
  • จัดให้มีช่องทางที่ปลอดภัยในการเสนอความคิดเห็นและข้อร้องเรียน
  • จัดทำโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่างๆ เพื่อส่งเสริมจิตสำนีกความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

 

ลูกค้า

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • การประชุม และการพบปะเยี่ยมเยียนลูกค้า
  • ศูนย์บริการลูกค้า (Services Center) โทรศัพท์ถึงศูนย์บริการลูกค้า (Call Center)
  • การจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ และกิจกรรมทางการตลาด
  • การสำรวจความพึงพอใจและความผูกพันของลูกค้า
  • ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนและช่องทางในการสื่อสารต่างๆ เช่น เว็บไซต์ อีเมล โทรศัพท์ จดหมาย สื่อสังคมออนไลน์ และอื่นๆ
  • การสำรวจมุมมอง ความคาดหวังของผู้แทนกลุ่มลูกค้า เพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดทำหรือปรับปรุงแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • พื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุม
  • คุณภาพ ประสิทธิภาพ และความเสถียรของโครงข่าย
  • บริการที่หลากหลาย ตรงความต้องการ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และขีดความสามารถในการแข่งขัน
  • บริการพิเศษเฉพาะราย
  • ราคาที่เป็นธรรมและเหมาะสม
  • การนำเสนอข้อมููลผลิตภัณฑ์และบริการ ข้อแนะนำ หรือคำปรึกษาต่างๆ อย่างถูกต้อง ครบถ้วน ชัดเจน ตรงไปตรงมา
  • การส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน ตรงตามความคาดหวัง เป็นไปตามเงื่อนไขของสัญญา และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • ความน่าเชื่อถือ การให้ความมั่นใจ ความยืดหยุ่น และการปรับเปลี่ยนที่เหมาะสม
  • การให้บริการหลังการขาย และการตอบสนองต่อปัญหาหรือข้อร้องเรียนด้วยความรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และความเอาใจใส่ในการแก้ไขปัญหา
  • การมีช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่หลากหลาย สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย
  • ความปลอดภัยของข้อมูลและการรักษาความเป็นส่วนตัว/ความลับของลูกค้า
  • การให้บริการอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • ขยายและพัฒนาคุณภาพของโครงข่าย และอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง
  • พัฒนาและส่งมอบบริการโซลูชั่น และบริการดิจิทัลต่าง ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า
  • ส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม และการบริการที่เหนือความคาดหมายทั้งในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการให้บริการโดยทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์
  • สำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจของลููกค้าอย่างสม่ำเสมอ
  • ศึกษาความต้องการของลูกค้า และรับฟังความคิดเห็น ความคาดหวัง ความกังวล และผลกระทบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และนำมาปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการอย่างสม่ำเสมอ
  • ฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม
  • การจัดให้มีช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างบริษัทฯ และลูกค้าที่หลากหลาย เช่น โทรศัพท์ อีเมล ศูนย์บริการลูกค้า เว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ และอื่น ๆ
  • สร้างความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าภายใต้มาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013

 

คู่ค้า

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • การสัมมนา การประชุมร่วมกับคู่ค้า
  • ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนและช่องทางสื่อสารระหว่างบริษัทฯ และคู่ค้า/ผู้จัดหาสินค้าเช่น เว็บไซต์ โทรศัพท์ อีเมล สื่อสังคมออนไลน์ และอื่นๆ
  • การสำรวจมุมมอง ความคิดเห็น ความคาดหวังของผู้แทนกลุ่มคู่ค้า/ผู้จัดหาสินค้า เพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดทำหรือปรับปรุงแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ
  • กิจกรรมสร้างสัมพันธ์กับคู่ค้าที่สำคัญเพื่อสร้างการมีส่วนร่วม เช่น กิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • การปฏิบัติด้วยความเป็นธรรมและเท่าเทียม
  • กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นธรรม ชัดเจน และโปร่งใส
  • ข้อกำหนดการจัดซื้อไม่ซับซ้อน
  • ปฎิบัติตามข้อตกลงที่กำหนดไว้ และไม่เอาเปรียบคู่ค้า
  • ให้ความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนราคาสินค้าและบริการตามความเหมาะสม
  • ความสัมพันธ์ระยะยาวเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน
  • การให้การสนับสนุน พัฒนาคู่ค้าให้มีแนวปฏิบัติที่ดีและเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • จัดให้มีกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นไปอย่างโปร่งใส เสมอภาค และเป็นธรรม ตลอดจนทบทวนและปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและวิธีการสื่อสารเพื่อบรรลุความต้องการร่วมกัน
  • แลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนากระบวนการจัดซื้อจัดจ้างให้ดียิ่งขึ้น
  • ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที
  • ไม่เรียกหรือรับผลประโยชน์ใดๆ ที่ไม่สุจริตทั้งทางตรงและทางอ้อม

 

พันธมิตรทางธุรกิจ

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • บันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) ทางธุรกิจร่วมกัน
  • การเจรจาธุรกิจการค้า
  • การประชุม การจัดกิจกรรมร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจ
  • ช่องทางในการติดต่อสื่อสารต่างๆ ระหว่างบริษัทฯ และพันธมิตรธุรกิจ ได้แก่ เว็บไซต์ อีเมล โทรศัพท์ สื่อสังคมออนไลน์ และอื่นๆ
  • การสำรวจมุมมอง ความคิดเห็น ความคาดหวังของผู้แทนกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดทำหรือปรับปรุงแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • การสร้างคุณค่าและผลประโยชน์ทางธุรกิจร่วมกัน
  • ส่งเสริมการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ
  • การแลกเปลี่ยนความรู้ในการปรับปรุงธุรกิจและนวัตกรรมของสินค้าและบริการใหม่
  • การยินดีให้การสนับสนุนอย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดปัญหา
  • การดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใส
  • ความต่อเนื่องทางธุรกิจ
  • การสร้างความไว้วางใจ ความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ดี เพื่อพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจร่วมกันในระยะยาว

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • ทบทวนและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันเพื่อริเริ่มสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่สร้างคุณค่า
  • จัดหาพนักงานให้ทำงานร่วมกันเพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานและผลประโยชน์ต่างๆ
  • สื่อสารระหว่างกันอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทบทวนและช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที

 

หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแล

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • การเข้าพบตามโอกาสต่าง ๆ
  • การเข้าร่วมประชุุม สัมมนา เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น
  • การเข้าร่วมและสนับสนุนกิจกรรม/โครงการ
  • ช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ โทรศัพท์ อีเมล จดหมาย สื่อสังคมออนไลน์ และอื่น ๆ

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • การปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ รวมถึงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • การเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานอย่างถูกต้อง ครบถ้วน โปร่งใส
  • การให้ความร่วมมือหรือสนับสนุนกิจกรรมหรือโครงการที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
  • ดำเนินธุรกิจด้วยความถูกต้อง โปร่งใส ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • เปิดเผยข้อมูลหรือจัดทำรายงานตามเกณฑ์ที่่หน่่วยงานกำกับดูแลกำหนด
  • สนับสนุนและเข้าร่วมกิจกรรมหรือโครงการที่จัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ
  • ดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม

 

เจ้าหนี้ (สถาบันการเงิน)

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • การติดต่อพบปะผู้บริหารและพนักงานที่เกี่ยวข้อง
  • ช่องทางในการสื่อสารต่างๆ ระหว่างบริษัทฯ และสถาบันการเงิน เช่น อีเมล โทรศัพท์ จดหมาย เว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ และอื่นๆ

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • การปฏิบัติตามเงื่อนไข ข้อตกลง และภาระผูกพัน
  • การชำระเงินตามกำหนดเวลา
  • การบริหารสภาพคล่องที่ดี
  • ความแข็งแกร่งทางการเงิน ความสามารถในการชำระหนี้
  • ผลการดำเนินงานและการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
  • ความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • ชำระหนี้ตามระยะเวลา
  • ปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อตกลงที่กำหนด
  • ให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้องครบถ้วน

 

ชุมชนและสังคม

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • การดำเนินกิจกรรมร่วมกับชุมชน
  • การมีส่วนร่วมกับชุมชน ผ่านการจ้างงาน
  • ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนและช่องทางในการสื่อสารต่างๆ กับกลุ่มชุมชนและสังคม เช่น เว็บไซต์ อีเมล โทรศัพท์ จดหมาย สื่อสังคมออนไลน์ และอื่นๆ

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • การดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม
  • ความปลอดภัยของชุมชน
  • การส่งเสริมอาชีพและรายได้ให้กับชุมชนด้วยการจ้างงาน
  • ความร่วมมือและการสนับสนุนกิจกรรมของชุมชน
  • การจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และสิ่่งแวดล้อม
  • ใช้ความรู้ ทักษะ ความชำนาญของบริษัทฯ มาพัฒนาชุมชน
  • การมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
  • ควบคุมดูแลกระบวนการติดตั้งอุปกรณ์โครงข่าย เพื่อให้มั่นใจว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินงานถูกต้องตามขั้นตอน และไม่เกิดผลกระทบต่อชุมชนที่เข้าไปปฎิบัติงาน
  • ประเมินผลกระทบของการดำเนินธุรกิจที่อาจส่งผลกระทบต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม
  • ศึกษาเรียนรู้ เข้าใจ รับฟัง เสียงสะท้อนจากชุมชน และตอบสนอง อย่างตรงใจ
  • สนับสนุนการจ้างแรงงานในท้องถิ่น
  • เคารพประเพณีและวัฒนธรรมของท้องถิ่น
  • สนับสนุนและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมเพื่่อสังคมและสาธารณประโยชน์
  • สร้างจิตสำนึก ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรให้มีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม

 

ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • การประชุมผู้ถือหุ้น
  • ช่องทางในการสื่อสารที่หลากหลาย ได้แก่ เว็บไซต์บริษัทฯ เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อีเมล โทรศัพท์ จดหมาย และอื่นๆ
  • การจัดกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ผ่านทางกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ Opportunity Day การจัดประชุมนักวิเคราะห์ การพบปะกับนักวิเคราะห์ / นักลงทุนรายไตรมาส
  • แบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี/รายงานประจำปี (แบบฟอร์ม 56-1 One Report)
  • การสำรวจมุมมองและการสัมภาษณ์ผู้แทนกลุ่มผู้ถือหุ้น

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • การเติบโตของธุรกิจและผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง
  • ความมั่นคงของรายได้และกระแสเงินสด
  • การจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ
  • การเคารพสิทธิของผู้ถือหุ้นและการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน
  • การกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใสในการดำเนินงาน คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม
  • การบริหารความเสี่ยงและการจัดการวิกฤตที่ดี
  • การเปิดเผยข้อมูลทั้งทางด้านการเงินและที่ไม่ใช่ทางด้านการเงินอย่างถูกต้อง ครบถ้วน ทันเวลา ผ่านช่องทางที่หลากหลายและเข้าถึงง่าย
  • การสื่อสารกับผู้ถือหุ้น นักลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อผลการดำเนินธุรกิจของบริษัท
  • นวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของบริษัทฯ

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • สร้างผลประกอบการที่ดีและเติบโตอย่างต่อเนื่อง
  • จ่ายเงินปันผลเมื่อสามาถทำได้
  • ดำเนินงานตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม และดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
  • จัดทำและปรับปรุงนโยบายและวิธิปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง
  • เปิดเผยข้อมููลสำคัญอย่างถูกต้อง ครบถ้วน โปร่งใส ทันเวลา ตามเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดููแล
  • สื่อสารที่ชัดเจนและต่อเนื่องกับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน

 

คู่แข่งทางการค้า

ช่องทางการสื่อสารและการมีส่วนร่วม

  • การพบปะและประชุมร่วมกันที่องค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม
  • การร่วมกันทำงานตามคำร้องขอของภาครัฐหรือหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง

ความสนใจ/ความคาดหวัง

  • การแข่งขันทางการค้าที่เป็นธรรมและเป็นไปตามกฎหมาย

การตอบสนองของบริษัทฯ

  • ดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม
  • ปฎิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจ เรื่อง การปฏิบัติต่อคู่แข่งทางการค้าอย่างเคร่งครัด
  • ให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการประเด็นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยมีกระบวนการประเมินอ้างอิงตามกรอบการรายงานความยั่งยืนสากล Global Reporting Initiative (GRI)

บริษัทฯ ได้ดำเนินการรวบรวมและประเมินประเด็นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการวิเคราะห์มุมมองและประเด็นจากผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ตลอดจนศึกษาบริบทของความยั่งยืนและแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของโลกและของภูมิภาครวมถึงอุตสาหกรรม ควบคู่กับการนำแนวทางการดำเนินกลยุทธ์ของบริษัทฯ และปัจจัยความเสี่ยงของบริษัทฯ ทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่อาจส่งผลกระทบหรือเป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจมาประกอบการประเมินความสำคัญของประเด็นด้านความยั่งยืน

ขั้นตอนการประเมินประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน

 

  1. การศึกษาและวิเคราะห์บริบทของบริษัทฯ

ศึกษาและวิเคราะห์บริบทด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ โดยพิจารณาทั้งปัจจัยภายในและภายนอก ตลอดจนแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของโลกและการเปลี่ยนแปลงในภูมิภาค แนวโน้มและทิศทางด้านความยั่งยืน ประเด็นสำคัญของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรม ประเด็นที่กำหนดในมาตรฐานและแบบประเมินความยั่งยืนของอุตสาหกรรม และประเด็นที่เป็นข้อกังวลระดับโลก

  1. การรวบรวมและระบุประเด็นด้านความยั่งยืน (Identification)

รวบรวมประเด็นด้านความยั่งยืนผ่านการวิเคราะห์มุมมอง ความคาดหวัง ความสนใจ ความกังวล และประเด็นจากกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มทั้งภายในและภายนอกองค์กรตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า รวมถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของโลกและอุตสาหกรรม เหตุการณ์ในอดีต ปัจจัยความเสี่ยงทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่อาจส่งผลกระทบหรือเป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจ และหลักสิทธิมุษยชน จากนั้นระบุประเด็นสำคัญที่มีผลกระทบต่อความยั่งยืนขององค์กรทั้งเชิงบวกและลบ และจัดกลุ่มให้เป็นประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการ

  1. การประเมินและจัดลำดับความสำคัญของประเด็นด้านความยั่งยืน (Assessment and Prioritization)

นำประเด็นด้านความยั่งยืนที่ระบุและจัดกลุ่มเข้าสู่กระบวนการประเมินผ่านการพิจารณาตามแนวทาง Double Materiality และ Multi-Stakeholder Approach เพื่อให้เห็นภาพรวมของผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจต่อผู้มีส่วนได้เสีย สังคม และสิ่งแวดล้อม (Outward Impact) และผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ (Inward Impact) ทั้งด้านการเงินและไม่ใช่การเงิน โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์และแบบสำรวจออนไลน์สำหรับผู้มีส่วนได้เสียภายนอก ซึ่งได้รับการคัดเลือกโดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง และการใช้แบบสำรวจออนไลน์สำหรับผู้มีส่วนได้เสียภายในบริษัทฯ ซึ่งข้อมูลที่รวบรวมได้จากผู้มีส่วนได้เสียจะถูกวิเคราะห์ในรูปแบบคะแนนที่ให้ต่อประเด็นด้านความยั่งยืนภายใต้เกณฑ์การประเมินระดับความรุนแรงและโอกาสของการเกิดผลกระทบทั้งต่อบริษัทฯ และต่อผู้มีส่วนได้เสีย จากนั้นจึงจัดทำแผนผังเพื่อจัดลำดับความสำคัญของประเด็นด้านความยั่งยืน (Materiality Matrix) โดยกำหนดให้แกนตั้ง (แกน Y) แสดงถึงระดับนัยสำคัญของผลกระทบจากประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสีย และแกนนอน (แกน X) แสดงถึงระดับนัยสำคัญของผลกระทบจากประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทั้งนี้ บริษัทฯ แบ่งระดับความสำคัญของประเด็นออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่:

  • ประเด็นที่มีความสำคัญมาก หมายถึง ประเด็นที่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความยั่งยืนและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของบริษัทฯ
  • ประเด็นที่มีความสำคัญปานกลาง หมายถึง ประเด็นที่ส่งผลกระทบที่ต้องบริหารจัดการ แต่ไม่ถึงระดับสำคัญมาก
  • ประเด็นที่มีความสำคัญน้อย หมายถึง ประเด็นที่ผลกระทบมีความเฉพาะเจาะจงและสามารถบริหารจัดการได้ง่าย
  1. การทวนสอบประเด็นที่สำคัญ (Validation)

นำเสนอผลการประเมินและผลการจัดลำดับประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพื่อพิจารณาทบทวนประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนให้มีความสอดคล้องกับบริบท กลยุทธ์และเป้าหมายของบริษัทฯ ก่อนที่จะกำหนดกลยุทธ์และแนวทางการจัดการต่อประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ในมิติต่าง ๆ และมอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการตอบสนองประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหา พิจารณาค่าตอบแทน กำกับดูแลกิจการและความยั่งยืนมีหน้าที่พิจารณาและให้ความเห็นชอบประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน รวมถึงกลยุทธ์และแนวทางการจัดการต่อประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ก่อนที่จันำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติ

 

การประเมินและจัดลำดับความสำคัญของประเด็นด้านความยั่งยืน

ในปี 2567 บริษัทฯ ได้ทำการทบทวนประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนจากประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนของปี 2566 โดยอ้างอิงตามหลักการของ GRI Universal Standards ประกอบกับการพิจารณาตามแนวทาง Double Materiality และ Multi-stakeholder Approach เพื่อให้เห็นภาพรวมของผลกระทบจากการดำเนินงานทั้งเชิงลบและเชิงบวกที่มีต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสีย (Outward Impact) และผลกระทบที่มีต่อธุรกิจ (Inward Impact) ทั้งด้านการเงินและความสามารถในการสร้างคุณค่า รวมถึงประเมินผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชนที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสียทั้งจากการดำเนินงานของบริษัทฯ และจากการดำเนินงานของผู้อื่นที่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทฯ เช่น คู่ค้า ในกิจกรรมหลักตลอดห่วงโซ่คุณค่า โดยเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นแล้วหรือมีโอกาสจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ทั้งนี้ ในปี 2567 บริษัทฯ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนจากปี 2566 โดยยังคงมีประเด็นด้านความยั่งยืนรวมทั้งสิ้น 20 ประเด็น ซึ่งบริษัทฯ ได้ประเมินและจัดลำดับประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนโดยแบ่งเป็น 3 ระดับ ตามความสำคัญของผลกระทบจากประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการ ที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสียและที่มีต่อบริษัทฯ ได้แก่ ประเด็นที่มีความสำคัญมาก จำนวน 5 ประเด็น ประเด็นที่มีความสำคัญปานกลาง จำนวน 5 ประเด็น และประเด็นที่มีความสำคัญน้อย จำนวน 10 ประเด็น และเนื่องจากทุกประเด็นด้านความยั่งยืนมีผลกระทบที่เชื่อมโยงกับเรื่องสิทธิมนุษยชนของผู้มีส่วนได้เสีย บริษัทฯ จึงไม่ได้กำหนดให้เรื่องสิทธิมนุษยชนแยกออกเป็นประเด็นเฉพาะ และมีการประเมินความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชน รวมถึงมีการบริหารจัดการความเสี่ยงเพื่อลดโอกาสและผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียในทุกประเด็น

เป้าหมายและกลยุทธ์การพัฒนาความยั่งยืนของบริษัทฯ ขับเคลื่อนภายใต้พันธสัญญา “Excellent Experience for ALL” ที่มุ่งมั่นสร้างคุณค่าให้กับกิจการและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มในห่วงโซ่คุณค่า มีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม สร้างโอกาสและพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ควบคู่ไปพร้อมกันกับการเป็นองค์กรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อการดำรงอยู่ของโลกอย่างยั่งยืน ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้กำหนดกลยุทธ์การพัฒนาความยั่งยืนที่โดยผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ากับการบริหารจัดการความยั่งยืนในครอบคลุมทุกมิติ ทั้งมิติสิ่งแวดล้อม มิติสังคม มิติเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการ

เป้าหมาย กลยุทธ์และแนวทางการบริหารจัดการด้านความยั่งยืน

กรอบการพัฒนาด้านความยั่งยืน ความมุ่งมั่น เป้าหมาย กลยุทธ์และแนวทางการบริหารจัดการ การตอบสนองต่อ UN SDGs
ด้านเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการ เป็นองค์กรที่สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มในห่วงโซ่คุณค่า รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศไทยด้วยโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมอัจฉริยะที่แข็งแกร่ง • รายได้และกำไรจากการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ
• เส้นทางโครงข่ายอัจฉริยะครอบคลุมพื้นที่เศรษฐกิจทั่วประเทศไทย
• มีสินค้าและบริการที่สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการของลูกค้า
• ความพึงพอใจประจำปีโดยรวมของลูกค้าที่ร้อยละ 95
• ร้อยละ 100 ของคู่ค้ารับทราบจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจของคู่ค้า
• รักษาผลประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ “ดีเลิศ” หรือ “5 ดาว” ได้อย่างต่อเนื่องทุกปี
• ความสำเร็จในการได้รับการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) อย่างต่อเนื่อง
• ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และมีความรับผิดชอบภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
• ปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ
• บริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล
• จัดหาแหล่งเงินทุนและบริหารการเงินอย่างรอบคอบ
• ลงทุนพัฒนาประสิทธิภาพของโครงข่ายด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย
• ลงทุนขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ
• ส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงคุณภาพการให้บริการ และประสิทธิภาพการดำเนินงาน
• ส่งมอบบริการอย่างมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
• บริหารจัดการความสัมพันธ์และความพึงพอใจของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ
• ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยี ร่วมกันพัฒนาโซลูชัน และ ขยายโอกาสในธุรกิจใหม่
• รักษาความสามารถในการปกป้องระบบสารสนเทศ และการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
• ผนวกแนวคิดด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกกิจกรรมการดำเนินงาน
ด้านสังคม เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อสร้างคุณค่าให้กับผู้คนทุกกลุ่มอย่างยั่งยืน • สัดส่วนพนักงานที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาทักษะในแต่ละปีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
• ความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85
• อุบัติเหตุและความเจ็บป่วยจากการทำงานเป็นศูนย์
• ร้อยละ 100 ของคนในสังคมสามารถเข้าถึงการบริการขั้นพื้นฐาน ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนเทคโนโลยีต่าง ๆ
• ปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม โดยคำนึงถึงข้อกำหนดทางกฎหมาย และสิทธิมนุษยชน
• ส่งเสริมความหลากหลาย และการปฏิบัติต่อกันอย่างเท่าเทียม โดยไม่คำนึงความแตกต่างใดๆ
• กำหนดค่าตอบแทนให้เหมาะสมเป็นไปตามกฎหมาย
• พัฒนาศักยภาพของพนักงานด้วยวัฒนธรรมการทำงานและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางที่หลากหลาย
• ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน
• สนับสนุนระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี
• คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและความเป็นส่วนตัวของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย
• ลงทุนขยายเส้นทางโครงข่ายให้ครอบคลุมเพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงการบริการขั้นพื้นฐานและข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เพื่อพัฒนาสังคมและชีวิตความเป็นอยู่
• สนับสนุนและส่งเสริมพนักงาน รวมทั้งคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจให้มีจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคม
• ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของบริษัทฯ กับชุมชน และผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง เพื่อสานความสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจ และความร่วมมืออย่างเข้มแข็ง
สิ่งแวดล้อม เป็นองค์กรที่มีการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม • การใช้ไฟฟ้าและเชื้อเพลิงจากการดำเนินงานลดลง
• เพิ่มการใช้พลังงานทดแทนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ของทุกโครงการติดตั้ง
• ลดการใช้กระดาษและของเสียในกระบวนการทำงานและสำนักงานร้อยละ 15 ภายในปี 2569
• ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงานทั้งทางตรง (Scope 1) และทางอ้อม (Scope 2) เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี 2593 (ค.ศ. 2050) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี 2608 (ค.ศ. 2065) เมื่อเทียบกับปีฐาน 2566
• ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด
• จัดทํามาตรการเพื่อลดการใช้พลังงาน รวมทั้งแสวงหาแหล่งพลังงานทางเลือกเพื่อทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้า และพลังงานเชื้อเพลิงจากการดำเนินธุรกิจ
• สนับสนุนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง และการใช้สินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
• ควบคุมปริมาณการใช้กระดาษ และใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยในการลดปริมาณการใช้กระดาษ
• ลดและกำจัดของเสียจากกิจกรรมการดำเนินงานอย่างถูกวิธี
• ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในการพยายามลดการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลก
• ส่งเสริมความร่วมมือและการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติระหว่างบริษัทฯ กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน
• สร้างความตระหนักและปลูกฝังจิตสํานึกความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมให้แก่บุคลากร โดยการสื่อสารอย่างทั่วถึง และการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมที่มีนัยสําคัญต่อความยั่งยืนขององค์กร

เป้าหมายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน อาทิ การเติบโตของรายได้และกำไรจากการดำเนินงาน คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า คะแนนความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร ได้ถูกนำไปกำหนดเป็นตัวชี้วัดที่เชื่อมโยงกับผลลัพธ์ของการดำเนินงานทั้งระดับองค์กร ระดับสายงาน และระดับฝ่าย และเชื่อมโยงกับการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปีของผู้บริหารและพนักงานที่เกี่ยวข้อง